hướng dẫn du lịch quan lạn tự túc

DU LỊCH MÙA H Never KHÔNG BAO GIỜ KHÔNG BAO GIỜ
Là một hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng ở Quảng Ninh, đến với Quan Lan, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với những bãi biển cát trắng, những bãi biển trong xanh và nhiều di tích lịch sử. Văn hóa cực kỳ thích hợp để tham quan cũng như tắm biển, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của những người yêu đô thị.
Đi du lịch Quan Lan, người chơi sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ (ảnh st)
1. Giới thiệu về Quan Lan
Đảo Quan Lạn nằm trên vịnh Bái Tử Long, bao gồm các xã Quan Lan và Minh Châu của huyện Vạn Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Toàn bộ hòn đảo có diện tích 11km2, trải dài từ chân dãy núi Vân Đồn đến núi Got với những ngọn núi cao ở phía đông như một bức tường vững chắc để ngăn sóng để bảo vệ cư dân đảo.
2. Khi nào đến thăm Quan Lan Quảng Ninh?
Bạn có thể chọn du lịch đến hồ Quan Lạn vào mùa hè hoặc mùa thu vì đây là thời tiết mát mẻ và thuận tiện cho các game thủ thích chơi và thư giãn. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 11 được coi là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Quan Lan. Không chỉ vậy, game thủ cũng cần lưu ý rằng bạn không nên đi vào tháng 7 và tháng 8 vì đây là khoảng thời gian mà bão hoặc bão sẽ liên quan đến chuyến đi.
Từ 4 - 6 tháng và 9-11 tháng là thời gian tốt nhất để ghé thăm Quan Lan (ảnh st)
3. Phương tiện khi đi du lịch Quan Lan
a. Từ Hà Nội đến Vân Đồn
Hà Nội cách Vân Đồn khoảng 210km, vì vậy game thủ có thể chọn đi xe buýt hoặc xe buýt từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Lương Yên đến bến xe Cửa Ô (tuy nhiên, người chơi nhớ nhắc xe để xuống tại ngã ba Vân Giao lộ Don). Thời gian di chuyển trung bình bằng phương tiện này là khoảng 5 giờ. Đến Van Don, bạn có thể bắt xe buýt, xe buýt hoặc bắt taxi đến cảng Cái Rồng.
Đi xe máy cũng là một trải nghiệm thú vị
Ngoài ra, nếu thích khám phá thiên nhiên, muốn trải nghiệm những cảm giác mới lạ, bạn có thể chọn đi xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long theo hành trình: từ Hà Nội dọc theo ngã ba 5 đến v.v. đến Bắc Ninh, từ Bắc Ninh đến tuyến 18 qua Pha Lai, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bi, Hạ Long rồi bằng thuyền ra đảo. Khoảng cách khoảng 15 km.
b. Đi tàu đến đảo
Người chơi có thể mua vé tàu cao tốc đến đảo Quan Lạn tại cảng Cái Rồng. Thời gian của tàu là 2 xe buýt: Sáng 8:15 và chiều lúc 15:15
Thời gian: 45 - 50 phút
Giá vé: 100.000 / người / lần
Thời gian tàu chạy từ Vân Đồn - Quán Lan: 8h15 sáng, 15:15 chiều
Thời gian tàu chạy từ Quan Lan - Văn Đôn: Sáng 7:15 tối, chiều 14:15
Để đến Quan Lan, bạn có thể mua vé tàu cao tốc hoặc đi tàu gỗ (ảnh st)
Ghi chú:
- Ngoài chuyến tàu khăng khăng về giờ, chuyến đi được tăng cường, giá vé là 120.000 / người / lần.
- Nếu đi tàu gỗ, có 1-2 chuyến mỗi ngày vào lúc 7h và 11h, nhưng thời gian tàu dài hơn. Giá vé khoảng 60.000 / người.
- Giá vé và thời gian đào tạo có thể thay đổi theo mùa và thời tiết
- Nếu bạn đi vào cuối tuần, bạn nên đến sớm trước 30-60 phút vì những ngày này đến đảo Quan Lan rất đông, đủ thuyền sẽ chạy luôn, không đợi đến bây giờ rồi chạy.
4. Xe trên đảo Quan Lan
Phương tiện di chuyển chính cho khách du lịch đến đảo là tuk tuk. Mỗi chuyến đi chở khoảng 8-10 người chạy trên những con đường nhỏ đến bãi biển. Giá thông thường là khoảng 100.000 / chuyến. Bạn cũng có thể thuê xe đưa đón cho cả chuyến đi trong 2-3 ngày với giá khoảng 500.000 đồng
Tuk tuks ở Quan Lan
Ngoài ra, bạn cũng có thể mượn xe máy hoặc taxi xe máy để tham quan đảo. Tuy nhiên, giá xe ôm ở đây đắt gấp đôi lục địa vì xăng trên đảo phải được vận chuyển từ đất liền, vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ.
5. Địa điểm vui chơi và tham quan tại Quan Lan
Đảo Quan Lân thu hút khách du lịch với những bãi biển đẹp và không gian trong lành, nước trong xanh mát và vô cùng yên tĩnh, không vội vã những người yêu thích ồn ào như những bãi biển khác. Quan Lan có 3 bãi biển gồm Quan Lan, Minh Châu và Sơn Hao.
Bãi biển Quan Lan
Các bãi biển của Quan Lan thu hút khách du lịch vì vẻ đẹp hoang sơ và yên bình (ảnh st)
Là một trong những bãi biển đẹp vẫn giữ được vẻ hoang sơ với cát trắng mịn, sóng lớn thú vị, nhiều khách du lịch thích sự nhẹ nhõm, yên tĩnh để chơi và cắm trại.
Ảnh: Sưu tầm
Những ngày hoàng kim rực rỡ ở Quán Lan (Ảnh: ST)
Giống như một nàng tiên đã ngủ trên trái đất, bãi biển Quan Lan có một vẻ đẹp như mơ mà không có chút bụi bặm nào. Không khí trong lành và dễ chịu mang đến cho game thủ những giây phút thoải mái cho những ngày cuối tuần.
Một góc nhìn khác về đảo Quan Lan
Bãi biển Minh Châu
Trải nghiệm thú vị ở Minh Châu (Ảnh: ST)
Đây cũng là một địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch ghé thăm Quan Lan vì cát trắng và nước trong xanh. Cát ở đây rất khác, mịn và không dính chân và trải dài như lụa trắng.
Gửi phản hồi
Lịch sử
Đã lưu
Cộng đồng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

một số kinh nghiệm du lịch hòn dấu đồ sơn

Hướng dẫn du lịch quảng ninh tự túc

Trải nghiệm du lịch tự túc Quảng Ninh từ A - Z.